Bánh răng thuộc một chi tiết không mấy xa lạ đối với hệ thống chuyển động của một chiếc xe hay một hệ thống máy móc động cơ nào đó. Vai trò của nó chắc không cần nói nữa mà hôm nay Tín Thành xin đưa ra một số tài liệu liên quan tới việc xử lý nhiệt đối với bánh răng.

1. Tổng quát

Khi thiết kế và bố trí vị trí của lớp bề mặt bánh răng được gia tăng cứng có vai trò quan trọng so với các đặc điểm tính năng thí dụ chiều sâu biến đổi của hai sườn răng bao gồm cả chân răng, điều này phải được chỉ dẫn bằng nét gạch dài chấm mảnh vẽ ở phía bên trong đường bao của sản phẩm (xem các hình 14.41, 14.42 và 14.43).

2. Làm tăng cứng toàn bộ răng

Dùng nét gạch dài chấm đậm loại 04.2.1 theo ISO 128-24:1999 vẽ ở chu vi của bánh răng và một nét gạch dài chấm mảnh nhằm chỉ rõ ra các răng được thiết kế tăng cứng ở một diện tích (xem hình 14.41).

nhông xích chính hãng, xích công nghiệp tiêu chuẩn, bánh răng giá rẻ

3.Gia công tăng cứng bề mặt sườn răng

Sử dụng nét gạch dài chấm đậm vẽ ở bên ngoài đường bao răng để biểu diễn diện tích làm tăng cứng bề mặt.Để làm nổi bật vị trí và làm nổi bật hình thể chúng ta lên sử dụng nét gạch dài chấm mảnh (xem hình 14.42). Vì yêu cầu về hình dáng của lớp được làm tăng cứng các bạn nên phải xác định điểm đo chiều sâu làm tăng cứng bề mặt.

4. Làm tăng cứng bề mặt đáy răng

Dùng nét gạch dài chấm đậm vẽ ở bên ngoài đường bao răng để đánh dấu diện tích làm tăng cứng bề mặt và dùng nét gạch dài chấm mảnh để đánh dấu vị trí và hình thể bề mặt. Vì yêu cầu về hình thể của lớp được làm tăng cứng nên phải xác định các điểm đo chiều sâu làm tăng cứng bề mặt (xem hình 14.43).

nhông xích chính hãng, xích công nghiệp tiêu chuẩn, bánh răng giá rẻ

Mong rằng các thông tin trên dẫu không nhiều có thể giúp mọi người nắm rõ hơn về cách xử lý nhiệt đối với bánh răng. Dù cho vấn đề này ít ai chú trọng nhưng nếu bạn nào quan tâm ủng hộ hay muốn biết thêm thông tin thì có thể xem thêm tại mục tin tức của linhkiencokhi.net