Nhông xích thường có cấu tạo từ những nguyên vật liệu cho là rất bền và thách thức với thời gian xong hay thường xuyên bị hỏng do một số những yếu tố tác động.!

Nhông xích là một trong những chi tiết rất dễ bị mài mòn trong xe máy, nếu không biết cách sử dụng, nhông xích sẽ dần bọ mòn, bị dão và dẫn đến hư hỏng.

Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến nhông xích của chúng ta dễ bị hỏng.

A. Sử dụng hệ thống nhông xích không đúng tiêu chuẩn tính toán.

Không được dùng sử dụng số mắt xích là bội số của số bánh răngThoạt đầu khá lạ và hầu hết mọi người hay ít để ý, nhưng trong hệ thống nhông sên xe máy, thông thường người ta sẽ sử dụng hệ thống nhông xích với việc mặc định những người sử dụng loại xe máy này cùng có nhu cầu giống nhau về tốc độ và sức mạnh của xe trong quá trình vận hành.

Tuy nhiên, trong thực tế, nhu cầu của người đi xe rất đa dạng, vì thế, để đáp ứng nhu cầu, người đi xe tự thay thế nhông xích, bằng cách thay đổi số răng trên nhông, thay đổi tỉ số truyền hoặc thay đổi số mắt xích của xích xe.

Và một trong những lỗi thường gặp phải là số mắt xích của xích tải lại là bội số của số răng của nhông.

Giả sử số nhông xe có tỉ số là 15/45 trong khi đó số mắt xích là 120, ta có thể nhận thấy 120 chia hết cho 15. Theo đó, trong quá trình hoạt động, thì các mắt xích số 1, số 15, số 30 sẽ bị ăn mòn nhanh hơn các răng khác, và do đó, dẫn đến việc nhông sẽ nhanh bị hỏng hơn.

xích công nghiệp chính hãng

Trong thực tế, thì với những bộ nhông 15/42, 15/43, 15/44 thì chỉ cần dùng số mắt xích là 116 hoặc 118 là đủ, và cũng tránh cho nhông xích bị mòn nhanh.

B.DO bùn đất bám vào lâu ngày

Trong những mùa mưa kéo dài, việc di chuyển ngoài đường gặp mưa và dính phải đất bẩn là việc đương nhiên không thể tránh khỏi.

Tuy nhiên, do mùa mưa kéo dài nên mọi người thường có thói quen để đợi trời hết mưa rồi mới rửa xe. Điều này rất nguy hiểm, nguyên nhân là vì khi nước mưa, cộng với bùn đất bám vào nhông sên xe máy là điều kiện rất tốt khiến cho gỉ sét hình thành, và do đó, phá hỏng nhông sên xe máy

Thay vì đợi trời tạnh mưa rồi mới rửa xe, bạn nên định kỳ 1 hoặc 2 ngày rửa xe 1 lần và xì khô, không để điều kiện cho xe bị gỉ.

C.Ít kiểm tra dầu mỡ thường xuyên

Khi nhông xích trơn chu, lực ma sát tác động vào xe nhông xích sẽ nhiều hơn và do đó, nhông xích sẽ mau chóng bị tàn phá, mặc dù “công việc” mà chúng làm cũng chỉ tương tự như những bộ nhông xích khác.

Nếu bạn hay tra dầu mỡ, sẽ làm bảo vệ nhông xích khỏi bị gỉ sét, hay mòn, qua đó dầu mỡ cũng là một chất góp phần cho việc vận hành của nhông xích trơn chu hơn, giảm lực ma sát trên nhông sên, và giảm khả năng ăn mòn do ma sát mang lại

Do đó, bạn nên định kỳ hàng tháng tra dầu mỡ cho nhông sên xe máy, tránh để quá mòn mới tra thì cũng không có tác dụng

D.Đừng chờ cho tới khi nhông xích tàn tạ mới sửa chữa và thay.

Khi có những dấu hiệu cần phải thay thế nhông xích, bạn cần ngay lập tức thay nhông sên cho chiếc xe máy của bạn, nếu không sẽ có những hậu quá khó lường.

bánh răng chất lượng

Mong rằng những chú ý nhỏ phần nào giúp cho bạn giữ cho nhông xích có độ bền dài lâu, đừng thay nhông sên quá muộn, sẽ làm hỏng xe máy của bạn để biết thêm thông tin bạn hãy truy cập theo địa chỉ linhkiencokhi.net.